fbpx

Sức hút “golf màn hình” tại Hàn Quốc

Từng được coi là một trong những thú vui dành riêng cho giới thượng lưu, golf cũng đã và đang dần tiếp cận đến đông đảo cộng đồng xứ kim chi cùng chi phí hợp lý nhờ golf màn hình (screen golf) hay còn gọi là các phòng chơi golf giả lập.

Sức hút “golf màn hình” tại Hàn Quốc

Từ những ứng dụng từ công nghệ thực tế ảo (virtual reality – VR) ở các phòng golf giả lập, golf 3D đã cho phép người chơi golf không mất nhiều thời gian di chuyển, nhất là ở các khu vực cách xa sân cỏ thật và cũng sẽ sẵn sàng đánh bóng sau giờ làm việc, cùng với chi phí khoảng 20 USD cho một vòng 18 hố.

Golf màn hình

Golf màn hình

Phòng golf màn hình cùng với thiết bị golf giả lập đầu tiên được trình làng vào đầu những năm 2000. Các thiết bị của golf màn hình tái hiện chi tiết địa hình, độ dốc những sân golf hiện có trên thế giới thông qua màn hình và cùng với máy, các cảm biến chuyển động đo tác động cú swing. Từ đó hiển thị quỹ đạo, xác định vị trí bóng rơi trên sân.

Theo khảo sát từ hiệp hội golf , khi rào cản về chi phí dần rút ngắn, số người chơi golf ở Hàn đã tăng 74%, từ 2,7 triệu người vào 2012 lên 4,7 triệu người vào năm 2017. Đà tăng trưởng này tiếp tục bùng nổ khi Covid-19 ập đến và ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực. Bên cạnh đó, trong khi các sân golf khắp thế giới ghi nhận khoảng 37 triệu vòng golf mỗi năm thì riêng golf màn hình, số lượt chơi vượt mốc 57 triệu ở các phòng golf.

Phổ thông hoá môn golf

Golf màn hình hiện đã trở thành một trong những nét thể thao riêng của Hàn Quốc. Theo một cuộc khảo sát, 85,5% người chơi golf dưới hai năm được hỏi thường xuyên trải nghiệm ở phòng golf giả lập trong nhà, trong khi 59,1% trong số họ chưa từng đến sân thực ngoài trời.

Golf màn hình

Golf màn hình

Nhờ golf màn hình, nhiều người cũng đã có cơ hội trong việc tiếp cận cũng như việc tận hưởng bộ môn này với năm phút đi từ phòng làm việc, thay vì mất hơn một giờ đến sân truyền thống cùng chi phí đắt đỏ hơn và đôi khi còn không thể đặt được chỗ nếu không phải hội viên.