kinh-doanh-golf

Bốn bài học từ golf có thể áp dụng cho kinh doanh

Golf và kinh doanh từ lâu đã được đánh giá có mối liên kết chặt chẽ. Bạn có thể hiểu về một người hay học hỏi các kinh nghiệm từ họ bằng cách chơi một vòng golf với người đó. Đồng thời, với bộ môn này cũng sẽ dạy bạn rất nhiều điều hữu ích giúp cho công việc kinh doanh.

“Biết sân biết mình”

Binh pháp Tôn tử có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Với golf, việc bạn nắm trước những thông tin, địa hình sân luôn là một trong những điều cần làm trước mỗi giải đấu, nhất là đối với các golfer chuyên nghiệp.

Bài học từ golf có thể áp dụng cho kinh doanh
Bài học từ golf có thể áp dụng cho kinh doanh

Họ sẽ thường đi bộ khắp sân, cùng với việc có thể nghiên cứu và chơi golf thử thực địa,cũng sẽ ghi lại những thông số cùng với khoảng cách khác nhau cũng như độ dốc của green. Không chỉ đấu thủ nhà nghề, mà đối với những người chơi nghiệp dư cũng có thể còn giúp nhận ra mình còn có nhiều lợi thế hơn nếu chơi trên mặt sân quen thuộc. Một trong những lợi thế sân nhà cũng sẽ giúp bạn biết được nhờ những khu vực bẫy và nó cũng có thể sẽ cần phải tránh,cùng với những chiến thuật tốt nhất qua từng hố và nơi bạn có thể có cơ hội và việc ghi điểm số tốt.

Tương tự như trong kinh doanh, khả năng nhận diện, cùng với việc nắm bắt thông tin nó cũng là một trong những chìa khoá mở lối thành công. Nếu bạn đang không có cái nhìn rõ nét về thị trường, đối tượng khách hàng và các đối thủ tiềm tàng, bạn cũng có thể khó có được các căn cứ để có thể đưa ra quyết định sáng suốt.

Chiến lược rõ ràng

Đa số người chơi golf cũng sẽ đều sớm nhận ra không nên chỉ nhắm vào hố trong mỗi cú đánh. Có một số vị trí lại rất cần đến chiến thuật khác mà các golfer cũng đang cần phải tính đến như chướng ngại vật, khoảng cách, độ dốc green, rồi lựa chọn được các lối tấn công hay chia có thể chia gậy để an toàn.

Bài học từ golf có thể áp dụng cho kinh doanh
Bài học từ golf có thể áp dụng cho kinh doanh

Kinh doanh cũng cần có chiến lược. Một khi bạn đã thu thập được các thông tin cần thiết (càng nhiều càng tốt) cho một tình huống cụ thể, bạn cũng có thể còn cần vạch ra được cách có thể tận dụng được nguồn dữ liệu đó. Điều này nó cũng sẽ rất hữu ích khi bạn đang triển khai phần mềm mới, cùng với việc khởi động một chiến dịch quảng cáo hay cũng có thể giúp bạn tung sản phẩm mới ra thị trường.

Ngoài ra, bạn cũng nên cần đảm bảo kế hoạch này được xây dựng phù hợp với nguồn lực và ngân sách thực tế. Giống như chơi golf, nếu golfer biết bản thân không thể phát bóng 350 yard qua bẫy nước, họ cũng có thể còn sẽ nhắm đến việc tiếp cận xung quanh hoặc gần nó, rồi còn có thể có một số bước nhằm giúp cho việc được chuẩn bị cho các cú đánh tiếp theo. Khi không có đủ nguồn lực, hãy tìm cách điều chỉnh từ phần còn thiếu đó hoặc chọn một lối đi khác mà bạn có thể đạt hiệu quả với tiềm lực hiện có.

Cùng với đó, chiến lược cũng phải có khả năng cũng như việc giúp bạn thích ứng trước những thay đổi, ngay cả đối với các tác động nhỏ. Khi golfer dự định đánh vào green nhưng bóng lại rơi trúng bẫy cát, họ cần phải điều chỉnh. Tuy nhiên, điều này nó cũng sẽ không đồng nghĩa việc họ kết thúc luôn vòng đấu chỉ vì một sơ suất.

Tập trung dài hạn

Lần đầu ra sân, nếu bạn ghi birdie ngay hố đầu tiên, điều đó mang lại cảm xúc tuyệt vời. Nhưng không phải lúc nào bảng điểm cũng đẹp như mong đợi. Bạn cũng có thể hoàn toàn có những ngày đánh tệ hoặc chơi chưa tốt những hố đầu. Điều quan trọng người chơi cần có cái nhìn dài hạn. Một vòng golf có 18 hố, và một hố chơi cừ hay sập hầm nó cũng sẽ không quyết định đến thành quả cả trận. Tương tự một ngày đánh bể nó cũng có thể không đồng nghĩa với việc bạn chơi rất tệ.

Bài học từ golf có thể áp dụng cho kinh doanh
Bài học từ golf có thể áp dụng cho kinh doanh

Lĩnh vực kinh doanh đầu tư cũng được coi là không ngoại lệ. Một ngày tốt hay một quý không khả quan đều không làm sự nghiệp của bạn tan tành. Bạn cần tập trung vào những kế hoạch dài hạn và giúp cho việc có thể xây dựng được những chiến lược cần thiết để xử lý khủng khoảng hay vấn đề phát sinh khó tránh khỏi.

Nhiều doanh nghiệp cũng đã có thể còn sớm thất bại vì có nhiều ưu tiên cũng như việc tăng tưởng và nó cũng sẽ có một số việc giúp chúng ta chú trọng trong doanh số tức thì, thay vì thiết lập chương trình dài hạn và ổn định. Trước khi vội vàng xúc tiến doanh số, đảm bảo chuỗi cung ứng, hoạt động và quy trình nội bộ khác đã sẵn sàng để mang lại lợi thế cạnh tranh thực sự.

Nỗ lực rèn luyện

Khi tuyển chọn thành viên cho đội golf của trường, hiện nhiều HLV không đề cao tiêu chí đã có tên tuổi hay tài năng thiên bẩm mà muốn có những đấu thủ luyện trên sân tập cho đến khi trời tối, cho dù không ai quan sát họ. Đa số golfer cũng sẽ đều hiểu tập luyện và chơi càng càng nhiều, cùng với kỹ năng và trình độ càng được cải thiện.

Bài học từ golf có thể áp dụng cho kinh doanh
Bài học từ golf có thể áp dụng cho kinh doanh

Là một doanh nhân, năng lực và thành công cũng trực tiếp gắn liền với nỗ lực, cũng như công sức rèn luyện, đầu tư về mặt thời gian và sự kiên nhẫn khi đối mặt với khó khăn, thử thách. Như nhà tư vấn truyền thông kỹ thuật số giàu kinh nghiệm, cây viết quen thuộc trên USA Today, Fast Company – John Boitnott từng đúc rút từ trải nghiệm cá nhân và công việc: “Rất ít vận động viên hay nhà lãnh đạo thành công mà không dành phần lớn thời gian để cần mẫn làm việc và mài giũa các kỹ năng”.

Nguồn: https://vietbao.vn/bon-bai-hoc-tu-golf-co-the-ap-dung-cho-kinh-doanh-260255.html

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *