thanh-ly-chuyen-giao-phong-golf-3d-cong-nghe-han-quoc-chi-200-trieu2

Thanh lý chuyển giao phòng golf 3d công nghệ Hàn Quốc chỉ 200 triệu

Khách hàng định cư nước ngoài cần thanh lý phòng golf 3d giá chỉ 200 triệu

Phòng golf 3d cơ bản bao gồm:

– High-Speed Camera Sensor

– Camera cảm biến tốc độ cao, cảm ứng bằng ánh sáng quang phổ

– Máy tính

– Bàn để máy tính

–  Phần mềm chơi golf 3D Golf Plus công nghệ Hàn, gồm phần mềm đầy đủ các tính năng chơi sân tập, chơi short game, luyện đánh kỹ thuật, phần mềm phân tích cú đánh chuyên nghiệp phục vụ công tác giảng dạy, đào tạo và phần mềm chơi game 18 hố với chế độ Full HD khoảng 100 sân golf bao gồm cả sân Việt Nam.

–  Đèn chiếu ánh sáng vàng

– Giá treo máy chiếu MS18

– Màn chiếu chịu lực chuyên dụng nguyên tấm 3mx4m (Nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc)

– Máy chiếu Epson dùng cho golf màn hình

– Trải thảm cỏ khu vực chơi bóng

– Thảm tập golf

– Bóng golf

Hỗ trợ khách hàng thi công lắp đặt phòng golf 3d tùy vào yêu cầu của khách hàng

Chế độ bảo hành phòng golf 3D bao gồm:

– Thảm nhận diện bóng bị mòn sensor không nhận diện được bóng, hỗ trợ xoay thảm, không khắc phục được thì hỗ trợ thay thảm mới

– Màn chiếu bị trùng, căng không phù hợp đỡ bóng, hỗ trợ hướng dẫn căng màn chiếu

– Phần mềm hỗ trợ cài đặt, điều chỉnh các thông số phù hợp với người chơi, Trong trường hợp bị lỗi do phần mềm hỗ trợ kết nối với bên Hàn Quốc set up lại.nếu phát sinh ra các lỗi của phần mềm khi chơi hỗ trợ kết nối để khắc phục.

– Máy tính bị lỗi sập nguồn, sập ổ cứng bật không khởi đổng được bắt buộc phải cài phần mềm sang máy tính mới, sẽ hỗ trợ cài đặt (khách phải trả phí cho bên Hàn Quốc 1000 usd, golffami chỉ hỗ trợ kết nối) trường hợp này là cài đặt mới hoàn toàn.

– Máy chiếu nếu phải thay thế sẽ hỗ trợ căn chỉnh

– Đèn halogen bị cháy thì golffami hỗ trợ thay thế ( từ hãng, phí trả cho hãng)

– Sensor hỗ trợ hướng dẫn khách hàng vệ sinh, bảo dưỡng)

– Phần ốp nếu hỏng ít hướng dẫn khách khắc phục

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THIẾT BỊ TRƯỜNG PHÚ THUẬN

Hotline: 0966 193 239

Hà Nội: Số 107/139, Đường Phú Diễn, P.Phú Diễn, Q. B Từ Liêm, TP. Hà Nội.

 

cac-the-thuc-thi-dau-golf-pho-bien-hien-nay1

Các thể thức thi đấu golf phổ biến hiện nay

Golf là bộ môn thể thao hiện nay có hình thức thi đấu vô cùng đa dạng, người chơi cần nắm rõ cũng như hiểu được ý nghĩa và cách chơi của từng thể thức thi đấu.

Với mỗi giải đấu golf lớn nhỏ trong hay ngoài nước sẽ có những thể thức thi đấu khác nhau. Dưới đây là 6 thể thức phổ biến được áp dụng trong các giải đấu giúp các golfer hiểu rõ hơn về cách thức tính điểm:

Stroke Play (đấu gậy)

Stroke Play hay gọi là đấu gậy, đây là thể thức thi đấu đơn giản và phổ biến nhất. Trong Stroke Play, mỗi golfer (hoặc đội chơi)cũng có thể sẽ thi đấu tất cả là 18 hố và đếm tổng số gậy. Điểm số được tính thành tổng điểm mà mỗi golfer chơi được ở mỗi hố tại một vòng hoặc cả giải. Golfer nào có tổng điểm đạt được thấp nhất thì cũng có thể sẽ chiến thắng.

Tại các giải chuyên nghiệp, nếu tỉ số hòa ở vị trí dẫn đầu sau tất cả các hố chơi thì các tay golf bằng điểm cũng sẽ thi đấu một trận playoff để tìm người chiến thắng.

Các thể thức thi đấu golf phổ biến hiện nay
Các thể thức thi đấu golf phổ biến hiện nay

Đây là một trong những hình thức thi đấu được áp dụng trong phần lớn các giải đấu cả chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Match Play (đấu đối kháng)

Một trong những thể thức thi đấu Match Play – đấu đối kháng, mỗi hố golf cũng sẽ được coi là một trận đấu trực tiếp. Ở thể thức này hiện nay giữa hai golfer, hoặc hai đội chơi bên nào có điểm số thấp hơn sẽ giành được chiến thắng.

Nếu điểm của hai golfer hoặc hai đội chơi golf bằng nhau thì các hố đó nó cũng sẽ được tính là hòa. Kết quả chiến thắng cuối cùng cũng sẽ là tổng số các hố golf chiến thắng của bên nào nhiều hơn.

Đây cũng là một trong những hình thức thi đấu phổ biến mà hầu hết các giải golf trong nước và quốc tế hiện nay đang được áp dụng như Ryder Cup, Presidents Cup, Solheim Cup. Tại Việt Nam, các giải đấu đang chơi theo thể thức này có thể kể đến như: VGA Union Cup, Vô địch Đối kháng Quốc gia, Vô địch các CLB golf Toàn quốc, Vô địch các CLB golf Hà Nội, Vô địch các CLB golf TP Hồ Chí Minh, Vô địch Hội golf miền Trung, Giải 12 con Giáp…

Foursomes

Foursomes là một thể thức thi đấu mà mỗi đội cũng sẽ có hai người chơi, hai người chơi cùng đội sẽ có thể còn luân phiên nhau đánh bóng. Một golfer sẽ phát bóng ở hố số lẻ và người còn lại sẽ phát bóng ở hố số chẵn, chính vì vậy cũng không cần biết người trước đó đã đánh bóng vào hố là ai.

Các cú đánh golf luân phiên sẽ được thực hiện cho tới khi bóng vào lỗ hoặc được các đối thủ chấp nhận cho nhấc bóng. Các cú đánh phạt nó có thể sẽ không làm ảnh hưởng tới thứ tự đánh. Foursomes cũng có thể được chơi theo thể thức đấu gậy hoặc thể thức đấu đối kháng.

Một ví dụ cụ thể: Đội 1 với golfer A và B, tại hố số 1 golfer A phát bóng, golfer B đánh cú thứ 2 và sau đó A đánh cú thứ 3, B thực hiện cú putt để đưa bóng vào lỗ. Tiếp đó, golfer B phát bóng tại hố 2, A đánh cú thứ 2,… và cứ như vậy giúp cho việc luân phiên như vậy cho tới khi bóng golf được đánh vào lỗ.

Các thể thức thi đấu golf phổ biến hiện nay
Các thể thức thi đấu golf phổ biến hiện nay

Các biến thể khác của Foursomes là Greensome, Foursomes hỗn hợp, Canadian Foursomes và theo đó hai đội chia theo đội nam và nữ thay phiên đánh bóng. Trong Canadian Foursomes (hay còn gọi là Scramble), mỗi golfer đánh bóng của riêng mình từ vị trí tee phát bóng, sau đó cùng có quyết định chọn bóng nào có vị trí tốt nhất để tiếp tục, những quả còn lại cũng nên bỏ đi.

Fourball

Cũng tương tự Foursomes nhưng trong Fourball mỗi golfer sẽ đánh bóng của riêng mình. Đây là một trong những hình thức giúp cho việc thi đấu đồng đội và kết quả nó sẽ được lấy từ golfer có kết quả thi đấu tốt nhất trong đội. Có thể chơi Fourball và nó cũng sẽ theo một thể thức đấu gậy hoặc đấu đối kháng.

Đối với hình thức đấu đối kháng, khi bạn kết thúc một lỗ golf, golfer có điểm số thấp nhất đội sẽ chiến thắng tại hố đó và sẽ ghi thêm cho đội mình một điểm. Sau khi bạn hoàn thành một vòng đấu, đội nào có điểm số cao nhất sẽ được coi là đội chiến thắng.

Được biết đối với thể thức đấu gậy, điểm số hiện có của đội ở mỗi hố là một trong những điểm số thấp nhất của golfer trong đội. Khi kết thúc một vòng đấu, đội nào có điểm số thấp nhất cũng sẽ được coi là đội chiến thắng chung cuộc.

Ví dụ cụ thể đặt ra như sau: Sau khi kết thúc ở hố golf đầu tiên par 4, đội số 1 golfer A đạt 3 gậy và golfer B là 6 gậy. Đội số 2 golfer C có 4 gậy và golfer D có 5 gậy. Vậy, golfer A là người giành chiến thắng tại hố golf này và ghi 1 điểm cho đội 1.

Best Ball

Thể thức thi đấu Best ball cũng sẽ bao gồm các đội có 2, 3 thậm chí là 4 golfer, có thể chơi theo đấu gậy hoặc đấu đối kháng. Cũng tương tự như Fourball, mỗi thành viên trong đội sẽ chơi bóng của mình trong suốt trận đấu. Sau khi kết thúc một hố, golfer cũng sẽ có điểm thấp nhất trong đội chính là điểm của đội đó.

Ví dụ cụ thể: Trên một Par-4, đội 1 golfer A đạt 6 gậy trong khi golfer B có 4 gậy. Đội 2 golfer C có 5 gậy và golfer D là 6 gậy. Đội 1 sẽ sử dụng điểm số của golfer B là điểm của đội và đội 2 sẽ sử dụng điểm số của golfer C. Sau khi kết thúc 18 lỗ golf, đội nào có điểm số tổng thấp nhất sẽ là đội chiến thắng.

Stableford

Stableford là một trong những thể thức chơi theo cá nhân hoặc theo nhóm. Luật đánh team trong golf hoặc cá nhân của Stableford cũng tương tự chơi như Stroke Play. Có hệ thống tính điểm riêng mà mục tiêu có thể sẽ giúp cho việc giành chiến thắng là đạt điểm cao nhất.

Điểm thi đấu của mỗi đội hoặc cá nhân sẽ được tính theo từng hố golf với cách tính điểm như sau:

– Double Bogey hoặc hơn: 0 điểm.

– Bogey: 1 điểm.

– Par: 2 điểm.

– Birdie: 3 điểm.

– Eagle: 4 điểm.

– Double Eagle: 5 điểm.

Sau 18 hố golf đội chơi hoặc cá nhân nào có điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng cuối cùng.

phu-nu-choi-golf-nhieu

Lý do tại sao phụ nữ nên chơi golf nhiều hơn

Đến nay, hiện vẫn còn rất nhiều người có định kiến về việc nữ và nam chơi golf. Một số người còn cho rằng golf được coi là môn thể thao tốn kém, ngột ngạt và chỉ nên chơi khi về già. Những quan điểm này thực sự sai lầm và huấn luyện viên Katie Dawkins cũng đã chỉ ra 5 lý do phụ nữ nên chơi golf nhiều hơn.

1.Chơi golf là chơi những gì bạn muốn

Golfer nữ có thể vung một cú đánh nhanh ở sân tập, hoặc cũng có thể chơi vài hố vui vẻ cùng với bạn bè, cũng có thể là chơi nghiêm túc trong các cuộc thi. Hiện nay golf đang có rất nhiều biến thể, golfer chỉ cần tìm phiên bản phù hợp với tính cách, thời gian cũng như lối sống của mình.

Lý do tại sao phụ nữ nên chơi golf nhiều hơn
Lý do tại sao phụ nữ nên chơi golf nhiều hơn

Trong nhiều năm tiếp xúc và huấn luyện golfer nữ, Kate luôn đưa ra những bài học về golf và gợi ý thêm “khẩu vị mới” để khuyến khích họ chơi golf nhiều hơn. Trước đó, không ai có thể nhận ra rằng có thể chơi golf theo ý muốn của mình chứ không nhất định phụ thuộc vào khuôn mẫu nào cả. Đó cũng chính là một trong những lý do golf ngày càng thu hút được nhiều người chơi, đặc biệt là các golfer trẻ.

2. Golf mở ra một cơ hội kinh doanh

Đối với nữ doanh nhân, chơi golf là một điểm cộng rất lớn khi giao tiếp, cũng như có kết nối với khách hàng. Sân golf là nơi thường xuyên xuất hiện những ông chủ, hay các giám đốc, nhà điều hành doanh nghiệp lớn. Vì thế, golfer cũng không cần đặt lịch hẹn vẫn có thể gặp được họ ngay tại sân golf một cách vô tình. Bên cạnh đó, thời gian chơi golf cũng tương đối dài, golfer có thể trao đổi, tìm hiểu, thậm chí ký có thể ký kết hợp đồng trên sân golf.

3. Golf mang lại lợi ích sức khỏe

Thông thường, sân golf đều được xây dựng trên một khoảng diện tích lớn. Vì vậy chúng cách xa thành phố và có nhiều cây cối, cũng như không khí trong lành. Một buổi chơi golf cũng có thể giúp cho các golfer giải tỏa stress, đi bộ một vòng gia tăng sức bền. Không có điều gì tuyệt vời hơn khi vừa luyện tập thể thao vừa hòa mình cùng với thiên nhiên.

4. Thử thách tinh thần

Khi các golfer lựa chọn thời điểm phát bóng, cũng như tính toán khoảng cách và vung gậy, người chơi cũng sẽ phải suy nghĩ, đắn đo nhiều vì không ai biết trước được sẽ thành công hay thất bại. Điều này được coi là thực sự là một thách thức về mặt tinh thần. Golfer nữ sẽ học được rất nhiều thứ để có thể áp dụng trong cuộc sống. Cách các golfer đối phó với áp lực, cách phản ứng với những thất bại, cách phản ứng với những thành công.

Lý do tại sao phụ nữ nên chơi golf nhiều hơn
Lý do tại sao phụ nữ nên chơi golf nhiều hơn

5. Chơi golf chính là một trong những lý do tuyệt vời cho mua sắm

Với phụ nữ, mua sắm là một niềm đam mê bất tận và theo Kate, golf được xem là một trong những lý do tuyệt vời để mua sắm.

“Golf đang thay đổi và có nhiều quy định về trang phục trong những năm qua đã gần như thả lỏng. Bạn thậm chí có thể mặc đồ tập pilates đến các buổi học golf và cũng có thể mặc quần legging để vung gậy. Tôi cũng đã thực sự xem chơi golf là một cơ hội cho golfer nữ mặc những thứ bình thường họ không được mặc. Mỗi người sẽ có một phong cách riêng, sở thích riêng. Đó là những mảng màu tạo nên golf hiện đại” – Kate nói.

Golf ngày nay cũng đang dần dần hòa nhập vào đời sống của chúng ta và chắc chắn trong tương lai các golfer nữ sẽ không còn gặp nhiều rào cản khi muốn tiến tới cùng với golf chuyên nghiệp.

sap-khoi-dong-giai-golf-nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai-toan-the-gioi-2023

Sắp khởi động Giải Golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới 2023

Giải golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới (OVGA) là một trong những sân chơi thể thao của các golf thủ kiều bào và giúp thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác hữu nghị và tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển.

Sau khoảng thời gian bị gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19, Ban tổ chức cũng đã chính thức khởi động giải Golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới 2023 (OVGA 2023). Giải đấu được biết sẽ diễn ra từ ngày 04/01/2023 đến 06/01/2023 tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An (Quảng Nam), hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều golfer Việt kiều tài năng, mang đến những màn thi đấu hấp dẫn.

Sắp khởi động Giải Golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới 2023
Sắp khởi động Giải Golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới 2023

Giải golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới (OVGA) là một trong những sự kiện thường niên thu hút nhiều golfer Việt kiều từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia tranh tài. Đây là một trong những giải đấu nằm trong chuỗi sự kiện thường niên của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao phối hợp với Hiệp hội golf người Việt Nam ở nước ngoài (OVGA) tổ chức.

OVGA 2023 gồm các nội dung thi đấu sau: Bảng Nam A, B, C – Bảng Nữ: 0-36; Đồng đội theo thể thức scramble; Đồng đội theo thể thức Four-ball; Đối kháng Single Match.

Ban tổ chức cũng đang mong muốn tạo ra một sân chơi đoàn kết, giúp cho việc hội tụ được tất cả anh tài trong làng golf người Việt Nam ở nước ngoài. Hướng tới giúp cho việc phát triển phong trào golf cũng như gắn kết cộng đồng golfer Việt Nam trên toàn thế giới một cách mạnh mẽ. OVGA không chỉ là một sân chơi thể thao của các golf thủ kiều bào mà còn là cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về môn thể thao, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị và tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển.

hang-loat-golfer-manh-chuan-bi-tham-du-sentry-tournament-of-champions

Hàng loạt golfer mạnh chuẩn bị tham dự Sentry Tournament of Champions

Giải đấu đầu năm của làng golf thế giới Sentry Tournament of Champions sắp diễn ra trong những ngày tới sẽ hứa hẹn nhiều gây cấn, khi các golfer mạnh lần lượt đăng ký tham dự.
Đáng chú ý, giải đấu này cũng có được nhờ sự góp mặt của hàng loạt tay golf từng không dự nhiều giải trước đó trong hệ thống PGA Tour (hệ thống các giải golf chuyên nghiệp uy tín và có giá trị tiền thưởng cao nhất thế giới), như Cameron Smith (Australia), Bryson DeChambeau, Brooks Koepka, Phil Mickelson (Mỹ).

Hàng loạt golfer mạnh chuẩn bị tham dự Sentry Tournament of Champions
Hàng loạt golfer mạnh chuẩn bị tham dự Sentry Tournament of Champions

Các golfer này trước đó cũng đã bị cấm trong việc tham dự các giải trên PGA Tour trong năm 2022, do họ tham dự hệ thống LIV Golf (hệ thống các giải golf ra đời từ ý tưởng và túi tiền của các tỷ phú Saudi Arabia).

Ngoài các golfer kể trên, giải cũng còn có được nhờ sự góp mặt của các cựu số 1 thế giới Jon Rahm (Tây Ban Nha), Justin Thomas, Jordan Spieth (Mỹ), cũng như đương kim vô địch Olympic Xander Schauffele (Mỹ), cựu vô địch FedEx Cup play-off Patrick Cantlay (Mỹ), hai tay golf hiện nay từng đứng số 2 thế giới Collin Morikawa (Mỹ) và Viktor Hovland (Na Uy).

Giải đấu được biết nó cũng sẽ diễn từ ngày 6 – 9/1 (theo giờ Mỹ), tại Hawaii. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở giải đấu năm nay chính là Rory McIlroy (Bắc Ireland), đương kim số 1 thế giới, đồng thời là người 3 lần vô địch Sentry Tournament of Champions các năm trước.

Giải đấu được biết nó cũng không có được nhờ sự hiện diện của Tiger Woods (Mỹ). Dù huyền thoại của làng golf thế giới hiện nay không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng các golfer luôn muốn “Siêu hổ” tham dự các giải đấu lớn, vì với họ được thi đấu bên cạnh Tiger Woods là một niềm tự hào.

Mới đây, Tiger Woods đã tuyên bố rút khỏi hàng loạt giải đấu chuyên nghiệp, để dành thời gian cho gia đình.

san-golf-ba-na-hills-la-san-golf-tot-nhat-viet-nam1

Sân golf Bà Nà Hills là ‘Sân golf tốt nhất Việt Nam’

Đây là năm thứ 6 liên tiếp sân golf Bà Nà Hills được vinh danh là: “Sân golf tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải World Golf Awards 2022.

Danh hiệu này còn là minh chứng cho chất lượng cũng như trải nghiệm chơi golf đẳng cấp mà sân golf Bà Nà Hills đã đem đến cho các golf thủ. Ông Gary Dixon – tổng quản lý của sân golf Bà Nà Hills đã có nhiều chia sẻ đây là một thành tích đáng tự hào và là sự công nhận hoàn toàn xứng đáng cho những gì sân golf Bà Nà Hills đã và đang cố gắng đem đến cho giới mộ điệu golf nói riêng và giúp đóng góp cho ngành du lịch nước nhà nói chung.

Sân golf Bà Nà Hills là 'Sân golf tốt nhất Việt Nam
Sân golf Bà Nà Hills là ‘Sân golf tốt nhất Việt Nam

“Tôi rất biết ơn sự ủng hộ, đồng hành của chủ đầu tư – Tập đoàn Sun Group cũng như Tập đoàn IMG cũng như sự tận tâm của toàn thể cán bộ nhân viên trong hành trình chinh phục những thành tích ấn tượng của sân golf Bà Nà Hills. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực không ngừng để góp phần cải thiện chất lượng, giúp cho việc nâng tầm trải nghiệm khách hàng, xứng đáng với sự công nhận toàn cầu mà chúng tôi đã nhận được trong suốt thời gian qua”, ông nói.

Phó Chủ tịch cấp cao của IMG Golf Course Services, Paul Burley cũng đã gửi lời chúc mừng đến Sun Group cũng như tập thể nhân viên sân golf Bà Nà Hills cùng với chuỗi thành tích ấn tượng trong suốt 6 năm liên tiếp. Sân golf Bà Nà Hills đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để ghi danh vào top một trong những sân golf hàng đầu tại giải thưởng uy tín bậc nhất hành tinh. “Chúng tôi rất tự hào khi luôn đồng hành cùng với sân gôn Bà Nà Hills trong khoảng thời gian qua, bắt đầu từ bản vẽ thiết kế của Luke Donald đến sự gắn bó, hỗ trợ trong việc điều hành sân gôn tuyệt vời này cho đến hiện tại”, ông nói.

Không chỉ góp phần tạo ra một sân chơi cho các golf thủ giao lưu, gặp gỡ và tranh tài, sân golf Bà Nà Hills cũng luôn tâm niệm phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng mỗi ngày để đóng góp chung vào sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sân golf Bà Nà Hills là 'Sân golf tốt nhất Việt Nam
Sân golf Bà Nà Hills là ‘Sân golf tốt nhất Việt Nam

Sân golf Bà Nà Hills được quản lý bởi tập đoàn quốc tế nổi tiếng IMG và là “đứa con đầu lòng” của đội trưởng đội tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2023 – Luke Donald, với 18 hố golf được trang bị hệ thống đèn điện hiện đại. Nơi đây luôn là một trong những điểm đến chơi golf hấp dẫn dành cho các golf thủ.

Trải nghiệm tại sân golf Bà Nà Hills không chỉ đơn thuần là chơi golf mà nó còn là sự chinh phục, tỏa sáng cũng như đẳng cấp. Mỗi hố golf là một bài kiểm tra kỹ năng riêng dành cho mỗi golf thủ, người chơi khó có thể đoán trước được mình sẽ phải đối mặt với những thách thức như thế nào. Đây là một trong những điểm đặc biệt khiến sân golf Bà Nà Hills trở thành một trong những nơi các golf thủ không nên bỏ lỡ trong chặng đường gắn bó cùng với bộ môn thể thao này.

golf-viet-nam-2023

Golf Việt Nam 2023: 7 giải chuyên nghiệp, kỷ lục tiền thưởng

Năm 2023, hệ thống giải đấu Quốc gia do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức cũng sẽ được tăng thêm cả số lượng và chất lượng.

Trong năm 2022, Hiệp hội golf Việt Nam đã tổ chức thành công Hệ thống giải golf nghiệp dư (VAS) bao gồm 6 giải và hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) gồm 5 giải, mỗi giải đấu cũng đều để lại nhiều những dấu ấn riêng.

7 giải chuyên nghiệp, kỷ lục tiền thưởng
7 giải chuyên nghiệp, kỷ lục tiền thưởng

Các giải đấu hiện nay đang thuộc hệ thống chuyên nghiệp và đều có tổng mức tiền thưởng trên 1 tỷ đồng, trong đó VGA Tour Championship 2022 hiện nay đang có mức tổng thưởng 1,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, năm 2023, hệ thống giải đấu Quốc gia do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức được biết nó có thể sẽ tăng thêm cả số lượng và chất lượng. Đặc biệt, Hiệp hội golf cũng sẽ chính thức triển khai hệ thống giải đấu trẻ tại 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Cụ thể, VGA Tour cũng sẽ có 7 giải đấu, với giả thưởng từ 1,2 tỷ đồng tới 2 tỷ đồng. Hai giải đấu mới trong lịch trình là Classic được biết nó sẽ diễn ra vào tháng Tư và giải Vô địch Đối kháng quốc gia dành cho cả VĐV nghiệp dư và chuyên nghiệp tham dự.

Đặc biệt, VGA Junior Tour là một trong những điểm nhấn quan trọng của Hiệp hội golf Việt Nam trong năm 2023. Hệ thống giải đấu trẻ là một trong những mong ước bấy lâu nay và sẽ được hiện thực hoá với khởi đầu là 8 giải đấu.

nguoi-choi-liv-golf-van-se-duoc-tham-du-giai-the-masters-2023

Người chơi LIV Golf vẫn sẽ được tham dự giải The Masters 2023

Augusta National cũng đã đưa ra một thông báo rằng họ sẽ không cấm các thành viên LIV Golf tham gia The Masters 2023.

Trong thông cáo của mình, Chủ tịch Augusta National và The Masters Fred Ridley đã viết rằng:“Thật đáng tiếc khi những việc xảy ra gần đây đã chia rẽ golf chuyên nghiệp nam, làm hạ thấp giá trị của môn golf và những di sản đầy ý nghĩa của những người đã xây dựng nên nó”. Ridley cho biết ông cảm thấy “thất vọng” về chiều hướng phát triển của sự việc, thế nhưng “trọng tâm của chúng tôi là cũng sẽ được tôn vinh truyền thống tập hợp những golfer ưu việt lại với nhau.”

Người chơi LIV Golf vẫn sẽ được tham dự giải The Masters 2023
Người chơi LIV Golf vẫn sẽ được tham dự giải The Masters 2023

“Những bức thư mời sẽ được gửi đi trong tuần này tới những người để có đủ điều kiện theo tiêu chí hiện tại của chúng tôi để tham gia The Masters 2023. Như đã nói trước đó, chúng tôi cũng sẽ xem xét mọi khía cạnh của Giải đấu mỗi năm và bất kỳ sự sửa đổi hoặc chỉnh lý nào đối với tiêu chí mời cho các Giải đấu có được trong tương lai sẽ được công bố vào tháng Tư.”

Augusta National thông thường nó cũng sẽ không đưa ra thông báo vào tháng 12, nhưng giống như mọi điều kỳ lạ đã diễn ra trong năm 2022, đây cũng không phải là việc quá bất ngờ. Đặc biệt là sau khi U.S. Open và The Open Championship cũng đã cho phép các thành viên LIV Golf thi đấu trong các sự kiện của họ vào mùa hè vừa qua.

Rất rõ ràng là Augusta National cũng đã làm hết mọi việc đó là vì lợi ích tốt nhất của riêng mình, hoặc vì lợi ích tốt nhất của môn thể thao này, và việc cấm một số tay golf giỏi nhất hành tinh thi đấu cũng chưa có bao giờ là vì lợi ích tốt nhất của câu lạc bộ.

Theo quy định, sáu người chơi LIV Golf hiện tại cũng sẽ được tham gia The Masters suốt đời với tư cách là nhà vô địch gồm: Dustin Johnson, Patrick Reed, Sergio Garcia, Bubba Watson, Charl Schwartzel và Phil Mickelson. Cameron Smith, Bryson DeChambeau và Brooks Koepka sẽ nhận được lời mời khi đã giành chiến thắng trong các major trong năm năm qua. Joaquin Niemann, Talor Gooch, Harold Varner III, Jason Kokrak, Kevin Na, Abraham Ancer và Louis Oosthuizen và cũng sẽ nhận được lời mời vì nằm trong top 50 của Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức.

a2

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KHẢO SÁT CÔNG TRÌNH PHÒNG GOLF 3D

Trong toàn bộ quá trình thi công và xây dựng thì hoạt động khảo sát thiết kế được coi là khâu quyết định nội dung kinh tế kỹ thuật và mỹ thuật của phòng golf 3D.

Để xây dựng phòng golf 3D chất lượng cao đồng thời thỏa mãn điều kiện thời gian xây dựng ngắn, chi phí lao động, vật tư tiền vốn ít thì việc thiết kế công trình phải tiến hành trên cơ sở khảo sát xây dựng kỹ lưỡng, trên cơ sở áp dụng các phương pháp tính toán hiện đại cũng như các phương pháp thi công tiên tiến.

Khảo sát công trình phòng golf 3D
Khảo sát công trình phòng golf 3D

Tiến hành khảo sát xây dựng là nhằm giải thích rõ tính cần thiết, tính hữu ích về mặt kinh tế, tính khả thi về mặt kỹ thuật của công trình xây dựng. Kết quả khảo sát mà Golffami xây dựng phải nêu rõ phương thức để thỏa mãn nhu cầu của chủ đầu tư đối với công trình xây dựng, những điều kiện, khả năng xây dựng công trình, lợi ích cho việc xây dựng phòng golf 3D đó mang lại cho họ. Không thể nào có một bản thiết kế có chất lượng mà lại không dựa trên cơ sở những tài liệu chuẩn xác của khảo sát xây dựng.

Khảo sát công trình phòng golf 3D
Khảo sát công trình phòng golf 3D

Khảo sát công trình phòng golf 3D bao giờ cũng phải được thực hiện theo một số giai đoạn nhất định dựa trên nguyên tắc từ chung đến riêng, từ tổng quát đến chi tiết nhằm cung cấp những tài liệu chuẩn xác nhất cho thiết kế công trình.

Ha-giang-golf-moutainview2

HÀ GIANG CHƠI GOLF Ở ĐÂU?

Hà Giang là một tỉnh miền núi thuộc vùng Đông Bắc Bộ, phong trào chơi golf ở đây vẫn chưa được chú trọng và phát triển nhiều nên hiện tại ở đây vẫn chưa có một sân tập golf nào. Tuy nhiên trong những năm gần đây nhiều dự án đang được phát triển hứa hẹn đem golf đến gần hơn với golfer ở đây. Vậy Hà Giang chơi golf ở đâu? Golffami gợi ý đến bạn đọc khi đến Hà Giang golfer có thể tham khảo sân tập golf Mountainview tuy diện tích nhỏ nhưng cũng không kém phần thú vị.

Hà Giang golf Mountainview
Hà Giang golf Mountainview

Hà Giang golf Mountainview là một sân golf tư nhân tọa lạc tại 547 đường Nguyễn Trãi, Thành phố Hà Giang, Tỉnh Hà Giang. Nằm ngay trong trung tâm thành phố nên đây là một địa điểm lý tưởng cho golfer đam mê thiên nhiên và muốn chinh phục thử thách.

Hà Giang golf Mountainview
Hà Giang golf Mountainview

Sân golf được xây dựng từ năm 2016 với tổng diện tích 10,2 ha.  Mỗi hố đánh trên sân đều là những nét đặc sắc riêng của thiên nhiên được kết hợp hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên là cát, cỏ và cây cối không gian được bao trùm bởi một màu xanh tưởng chừng như vô tận, mang tới cho người chơi một cảm giác thoải mái, thư giãn và bình yên..

Hà Giang golf Mountainview
Hà Giang golf Mountainview

 

bai-tap-plank

4 BÀI TẬP RÈN LUYỆN THỂ LỰC TẠI NHÀ CHO GOLFER

Golf là bộ môn thể thao đòi hỏi sức bền cao. Cùng Golffami tìm hiểu 4 bài tập rèn luyện thể lực tại nhà cho mọi golfer qua bài viết dưới đây nhé.

Deadlift (bài tập phối hợp)

Deadlift là 1 kỹ thuật thể hình cực kỳ nổi tiếng, mà hầu hết những người tập đều biết tới. Deadlift có thể coi là 1 dạng bài tập Compound tốt nhất giúp phát triển cơ toàn thân, không chỉ cơ lưng. Ít đòi hỏi nhất Chẳng cần phải chuẩn bị dụng cụ hay làm gì quá nhiều. Một thanh tạ và tinh thần là 2 yêu cầu thiết thực nhất để thực hiện. Nếu có chăng là bao tay hay dây đeo hỗ trợ.

Deadlift (bài tập phối hợp)
Deadlift (bài tập phối hợp)

* Khác với cái tên gây ác cảm, deadlift có tác dụng vượt trội hơn những bài tập toàn thân tốt nhất mà bạn có thể rèn luyện thể lực cho bộ môn golf hay bất kỳ môn thể thao nào tương tự như vậy. Bài tập này giúp xây dựng năng lượng, sự bùng nổ và sức mạnh phần cơ trung tâm đặc biệt là cho nhóm cơ mông một trong những nhóm cơ quan trọng ảnh hưởng đến sức mạnh của cú swing. Nhóm cơ mông sẽ giúp cho golfer kiểm soát được góc quay của cột sống trong toàn bộ quá trình diễn ra cú swing.

Đặt thanh đòn ở phía trước ngang với chiều rộng vai, hai chân mở rộng bằng vai, giữ thanh tập sát cẳng chân.
Giữ thanh tập bên ngoài hai chân, hạ thấp người xuống và kéo phần lưng vai trong khi vẫn giữ cho thẳng lưng.
Nâng tạ lên khỏi sàn và dùng hết sức nâng lên vị trí đang đứng bằng cách mở rộng hông và đầu gối.
Hạ thanh tập xuống sàn trở lại theo cách nâng lên. Sau đó lặp lại
Các quãng tập/số lần tập: 4 quãng (mỗi quãng từ 6-8 lần) Sets/Reps: 4x 6-8

Nếu bạn không tập với thanh đòn tập, bạn có thể sử dụng 2 tạ cầm tay

Planks (chống đẩu khuỷu tay)

Plank có nghĩa là “Khúc gỗ” hay “Chống đẩy bằng khuỷu tay”. Khi bạn ở tư thế này, bạn không phải làm gì cả mà chỉ cần giữ im tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay như 1 khúc gỗ vậy. Bạn chỉ cần giữ càng lâu càng tốt.

* Với Plank, toàn bộ vùng bụng của bạn sẽ được hoạt động và tác động đến các bó cơ trung tâm như đầu gối, vai và cơ sườn ngang giúp gia tăng sức bền, săn chắc cơ bắp. Các bó cơ càng mạnh bao nhiêu, bạn sẽ càng ít bị thương ở phần lưng bấy nhiêu. Không có các bài tập plank, bạn sẽ không thể hoàn thành  được bài tập dành cho golf.

Nằm úp với phần khuỷu tay chống xuống sàn tạo thành góc 90 độ
Đầu giữ thẳng nhìn về phía trước
Nâng người dậy và duy trì cho cơ thể theo đường thẳng từ mắt cá chân, hông và vai
Mở rộng bàn chân để giảm độ khó
Các quãng tập/thời gian: 3 quãng (mỗi quãng 60 giây) Sets/Duration: 3×60 seconds

Hãy tạo thêm thử thách trong bài tập với việc đặt hai tay lên một quả bóng cố định.

Bài tập Planks
Bài tập Planks

 Lunges (Bài tập chùng chân)

* Các bài tập tập trung cho từng chân chính là điều cốt yếu đối với bất kỳ chương trình rèn luyện nào cho người chơi golf. Đây là lý do vì sao mà bài tập lunges (chia lẻ từng phần tập squat) lại tuyệt vời như vậy. Những bài tập này cũng có tác động củng cố sự cân bằng, tác động đến cơ chân và cơ mông.

Hướng dẫn:

* Đứng thẳng lưng, hai chân mở rộng bằng vai, 1 chân bước lên trước , bàn chân để thẳng.

* Từ từ hạ đầu gối chân sau xuống không chạm đất sao cho chân trước và chân sau tạo thành 2 góc vuông 90⁰ sau đó đứng lên ,thay đổi chân luân phiên.

* Lặp lại động tác 20 lần cho mỗi chân.

* Hít vào khi xuống, thở ra khi lên.

Các quãng tập/thời gian: 4 quãng , mỗi quãng 10 lần / 1 chân 2×10 each side

* Tạo thêm độ khó cho bài tập với việc giữ tạ ở 2 tay hoặc bước hướng ra đằng sau thay vì tiến về phía trước.

 Lunges (Bài tập chùng chân)
 Lunges (Bài tập chùng chân)

Russian Twist (gập bụng chéo kiểu Nga)

* Bài tập với bóng có tác dụng đối với cơ bụng và cơ lưng dưới. Những cơ này tạo được sức , lực xoay tròn mạnh cho cơ thể ví dụ như khi tập cú đánh swing trong môn golf.​

Ngồi trên sàn với đầu gối co lên, chỉ để gót chân chạm mặt đất,  và giữ một quả bóng nhẹ (loại chuyên dụng) trước ngực.
Vặn thân sang bên trái cho đến khi tay song song với mặt đất đồng thời thở ra, siết cơ khoảng 1 giây sau đó quay trở về vị trí ban đầu thì hít vào sau đó vặn thân sang phải với kỹ thuật như cũ.
Lặp lại các động tác này.
Các quãng tập/thời gian: 2 quãng, 10 lần/ quãng (2×10 each side)

Bằng cách thêm những bài tập dành riêng cho người chơi golf vào trong quá trình tập của bạn, bạn có thể cải thiện được những cú đánh của mình trong khóa học và cảm thấy tôt hơn một cách toàn diện.

Trên đây là những chia sẻ của Golfami về những bài tập thể lực tại nhà trong tình trạng dịch bệnh covid này. Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

san-golf-yen-bai

YÊN BÁI CHƠI GOLF Ở ĐÂU?

Nhiều golfer có chung thắc mắc là đến Yên Bái thì chơi golf ở đâu? Tỉnh miền núi thì liệu có sân golf không? Cùng Golffami tìm hiểu địa chỉ chơi golf tại đây nhé:

Sân golf Ngôi Sao Yên Bái

Sân golf tọa lạc tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Yen Bai Star Golf có quy mô 210 ha là sân golf 27 lỗ đạt chuẩn quốc tế với tổ hợp gồm sân golf, khách sạn 5 sao, biệt thự, nhà tập golf, toà nhà CLB… Sân golf Yên Bái do Công ty CP Sân golf Ngôi sao Yên Bái làm chủ đầu tư, thiết kế bởi Peter John Waddell bậc thầy của giới thiết kế sân golf và thi công xây dựng bởi công ty Tân Minh.

Sân golf Ngôi Sao Yên Bái
Sân golf Ngôi Sao Yên Bái

Sân golf được thiết kế bao gồm tổ hợp sân golf, khách sạn 5 sao, biệt thự, nhà tập golf, tòa nhà câu lạc bộ dành cho người chơi. Chính thức động thổ vào đầu năm 2016, chủ đầu tư dự kiến hoàn thành 9 lỗ golf vào cuối năm và đi vào hoạt động sau 2 năm hoàn thiện.  Sân golf Ngôi sao Yên Bái nằm ở vị trí đắc địa với nhiều thảm thực vật đa dạng như đồi cọ, đồi chè, sân quế và được đánh giá là rất thuận lợi để triển khai hình thức chơi golf kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Sân golf hướng ra mặt nước lớn hồ Minh Quận tạo nên cảm giác thú vị cho người chơi.

Sân golf Ngôi Sao Yên Bái
Sân golf Ngôi Sao Yên Bái

Có thể nói, đối với người dân Yên Bái cũng như người dân các tỉnh miền núi phía Bắc, sự xuất hiện của dự án được đầu tư có chất lượng và hoành tráng như này sẽ là bước tiến tiềm năng và mở ra một tương lai đáng kỳ vọng cho vùng đất này.